5 lý do tin tưởng Manchester United sẽ quật ngã gã khổng lồ Barcelona

Lá thăm may rủi đã đưa Manchester United vào cặp đấu khó nhằn với ƯCV hàng đầu Barcelona. Mọi dự đoán đều bất lợi cho Quỷ đỏ, nhưng khi bóng chưa lăn mọi chuyện đều có thể xảy ra. Dưới đây là 5 lý do nên đặt niềm tin vào thầy trò Ole Gunnar Solskjær.

1. Barcelona quá phụ thuộc vào Messi






Lionel Messi

Đây vừa là điểm mạnh, vừa là hạn chế của Barcelona suốt nhiều năm qua. Khi Messi thăng hoa, gã khổng lồ xứ Catalan thừa sức đè bẹp mọi đối thủ. Nhưng khi Messi bị phong tỏa hay thể lực không đảm bảo, Barca dễ dàng bị vô hiệu hóa. Trận thua 0-3 trước AS Roma ở Tứ kết Champions League mùa trước là ví dụ điển hình nhất.

2. Tuyến giữa vượt trội






FBL-EUR-C1-MAN-UTD-TRAINING

Hàng tiền đạo của Manchester United có thể không đọ được với Barcelona, nhưng giữa sân thì chưa chắc. Dưới thời Ole Gunnar Solskjær, hàng tiền vệ của Quỷ đỏ vận hành rất tốt và trơn tru. Paul Pogba cực kỳ sáng tạo khi tạo ra 1.5 cơ hội mỗi trận, cao hơn bất kỳ tiền vệ nào của Barcelona. Ở mặt trận phòng ngự, bộ đôi Ander Herrera và Nemanja Matic vững vàng. Không ngại đối mặt những Coutinho, Rakitic.

3. Sức trẻ






Anthony Martial,Marcus Rashford,Juan Mata

Độ tuổi trung bình ra sân hiện nay của các học trò Solskjær là 26-27, trong khi bên phía Barcelona là 29. Xét về kinh nghiệm chinh chiến, rõ ràng Quỷ đỏ không bằng đối thủ, nhưng về thể lực và nhiệt huyết, những chàng trai áo đỏ có thừa. Hãy nhìn cách AS Roma từng thi đấu “sống chết” dù bị dẫn trước 4-1 ở lượt đi, nhìn cách bầy Sói bóp nghẹt đội hình của Barca, Manchester United hoàn toàn có thể tái lập điều tương tự nhờ sức trẻ.

4. Tôn trọng đối thủ






Luke Shaw,Nemanja Matic

Để vào đến Tứ kết, Manchester United đã thi đấu thận trọng trước mọi đối thủ. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, đó là yếu tố quan trọng giúp Quỷ đỏ quật ngã Juventus hay PSG trên thánh địa của đối phương. Có cảm giác chính việc bị đánh giá thấp và xem thường lại khiến United càng trở nên đáng sợ. Barcelona chủ quan sẽ là điều tốt nhất cho Manchester United.

5. Tinh thần tại Paris






Diogo Dalot

Và cuối cùng, điều tiên quyết mà bất cứ ai cũng cần có để đối đầu Barcelona, đó là 2 chữ tinh thần. Điều mà Manchester United đã chứng tỏ trong đêm huyền diệu tại Paris. Một United bản lĩnh, một United không bao giờ đầu hàng, United trở lại là United của Sir Alex Ferguson trong hình bóng Solskjær. Kỳ tích là do con người tạo ra, và chính họ cũng có thể tái lập nó

Đăng nhận xét

blogger/disqus/facebook

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.